Vượt ra ngoài "Các tổ chức dựa trên đức tin" Tôn giáo & NGO ở góc độ so sánh ( R. Michael Feener )


Các tổ chức phi chính phủ có vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ, tổ chức cộng đồng, vận động và trung gian các luồng thông tin và tài nguyên trên toàn cầu. Sự thổi phồng tôn giáo của họ vừa có thể tăng cường khả năng tiếp cận hiệu quả của các dự án cụ thể vừa làm phức tạp môi trường chính sách vốn đã đầy rẫy trong đó các tổ chức phi chính phủ hoạt động. Các khung chính sách sẽ ảnh hưởng đến các loại hoạt động mà các tổ chức NGO tôn giáo có thể thực hiện và hướng tới thực hành trong bối
cảnh là một câu hỏi thực nghiệm. Trong cuộc phỏng vấn này, chúng tôi nói chuyện với Erica Bornstein về các nghiên cứu của cô về việc tôn giáo và hoạt động xã hội ở Ấn Độ và Châu Phi, và kết quả nghiên cứu của cô đóng góp cho sự hiểu biết của chúng tôi về các cấu hình phức tạp của "Các tổ chức dựa trên đức tin" trong các bối cảnh tôn giáo khác nhau.

Kể từ đầu thế kỷ hai mươi mốt, đã có một sự gia tăng đáng chú ý giữa cả các học giả và các nhà hoạch định chính sách về những tác động của tôn giáo đối với viện trợ và phát triển quốc tế. Trong lĩnh vực rộng lớn này, công việc của "NGO tôn giáo" hay 'Tổ chức dựa trên đức tin' (FBO) đã thu hút được sự chú ý đáng kể. Một loạt các podcast cho Dự án Nghiên cứu Tôn giáo tìm cách khám phá cách diễn ngôn, thực hành và hình thức thể chế của cả các chủ thể tôn giáo và các tổ chức phi chính phủ thế tục giao nhau, và những sự tham gia này dẫn đến sự thay đổi trong cách hiểu của chúng ta về 'tôn giáo' và "phát triển" . Các cuộc phỏng vấn với các học giả hàng đầu làm việc về chủ đề này trong các bối cảnh khác nhau ở châu Á (và hơn thế nữa) đã được tiến hành bởi Tiến sĩ Catherine Scheer & Dr. Giuseppe Bolotta thuộc Viện nghiên cứu châu Á của Đại học Quốc gia Singapore. Công việc của chúng tôi về điều này đã được hỗ trợ rộng rãi bởi một khoản trợ cấp từ Quỹ Henry Luce.

Bạn có thể tải xuống cuộc phỏng vấn này và đăng ký để nhận podcast hàng tuần của chúng tôi, trên  ITunes . Nếu bạn thích nó, xin vui lòng dành một chút thời gian để đánh giá chúng tôi. Và hãy nhớ rằng, bạn có thể sử dụng các   liên kết Amazon.co.uk ,  Amazon.com hoặc  Amazon.ca của chúng tôi để hỗ trợ chúng tôi miễn phí khi mua các văn bản học thuật, bột chân của vận động viên, nước sốt nóng, v.v.

Một phiên âm của cuộc phỏng vấn này cũng có sẵn, và đã được dán dưới đây.
Vượt ra ngoài 'Các tổ chức dựa trên đức tin': Tôn giáo và NGO trong quan điểm so sánh
Podcast với Erica Bornstein (16 tháng 10 năm 2017).
Phỏng vấn bởi Giuseppe Bolotta và Catherine Scheer .
Phiên âm bởi Helen Bradstock .
Bảng điểm có sẵn tại: Bornstein - Beyond Faith-Dựa Organisations 1.1
Catherine Scheer (CS): Chào mừng đến với Dự án Nghiên cứu Tôn giáo. Chúng tôi là Catherine Scheer

Giuseppe Bolotta ( GB ): Và Giuseppe Bolotta
CS : Và đây là phần thứ hai của loạt bài về tôn giáo và NGOS của chúng tôi. Một vài từ trong loạt bài này: Kể từ đầu thế kỷ XXI, đã có sự gia tăng đáng chú ý của cả các nhà hoạch định chính sách và học giả về tác động của tôn giáo đối với viện trợ và phát triển quốc tế. Trong lĩnh vực rộng lớn này, công việc của NGOS tôn giáo hay còn gọi là các tổ chức dựa trên đức tin đã thu hút được sự chú ý đáng kể. Một loạt các podcast cho Dự án Nghiên cứu Tôn giáo tìm cách khám phá cách diễn ngôn, thực hành và hình thức thể chế - cả hai chủ thể tôn giáo và các tổ chức phi chính phủ thế tục - giao nhau, và cách thức tham gia dẫn đến sự thay đổi trong cách hiểu của chúng ta về tôn giáo và sự phát triển.

GB: Các tổ chức phi chính phủ tôn giáo đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ, tổ chức cộng đồng, vận động và trung gian các luồng thông tin và tài nguyên trên toàn cầu. Sự thổi phồng tôn giáo của họ vừa có thể tăng cường khả năng tiếp cận hiệu quả của các dự án cụ thể vừa làm phức tạp môi trường chính sách vốn đã thiếu sót trong đó các tổ chức phi chính phủ hoạt động. Trong khi các khung chính sách ảnh hưởng đến các loại hoạt động mà các tổ chức phi chính phủ tôn giáo có thể thực hiện, họ hiếm khi ra lệnh thực hành. Trong cuộc phỏng vấn này, chúng tôi nói chuyện với Giáo sư Erica Bornstein về các nghiên cứu của bà về việc cho đi tôn giáo và hoạt động xã hội ở Nam Á và Châu Phi, và về kết quả nghiên cứu của bà đóng góp cho sự hiểu biết của chúng tôi về sự phức tạp cấu hình của các tổ chức dựa trên đức tin trên các bối cảnh tôn giáo khác nhau. Vì vậy, trước khi chính thức giới thiệu khách mời của chúng tôi cho cuộc phỏng vấn ngày hôm nay, chúng tôi muốn cảm ơn Quỹ Arias đã hỗ trợ nghiên cứu của chúng tôi về chủ đề này và việc sản xuất loạt bài này. Bây giờ, nói chuyện với chúng tôi ngày nay về tôn giáo và NGO là Giáo sư Erica Bornstein. Cô là phó giáo sư nhân chủng học tại Đại học Wisconsin-Milwaukee. Nghiên cứu của cô phê bình kiểm tra các tổ chức phi lợi nhuận, các tổ chức phi chính phủ và các nhóm làm việc trong lĩnh vực tự nguyện. Bà đã viết nhiều cuốn sách về chủ nghĩa nhân đạo, từ thiện và phát triển kinh tế, bao gồm cả chuyên khảo Tinh thần phát triển: Tin lành NGOS, Đạo đức và Kinh tế ở Zimbabwe, lần đầu tiên được xuất bản bởi Routledge vào năm 2003 và sau đó được tái bản bởi Stanford University Press vào năm 2005; và gần đây hơn là Quà tặng gây tranh cãi: Chủ nghĩa nhân đạo ở New Delhi , được xuất bản bởi Stanford University Press vào năm 2012. Cô ấy là một trong những chuyên gia lớn về sự giao thoa giữa tôn giáo, kinh tế và chính trị trong các lĩnh vực nhân đạo và chúng tôi rất mong được nói chuyện với cô ấy ngày hôm nay. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã ở đây với chúng tôi tại Dự án Nghiên cứu Tôn giáo, Erica.

Erica Bornstein ( EB ): Niềm vui của tôi.
GB : Vì vậy, Catherine sẽ bắt đầu với những câu hỏi đầu tiên của chúng tôi.

CS : Chắc chắn, cảm ơn bạn. Cuốn sách của bạn, Tinh thần phát triển là một nhà dân tộc học đột phá khám phá sự giao thoa giữa tôn giáo và phát triển ở Zimbabwe. Kể từ đó, bạn đã tiếp tục với tác giả Loại bỏ quà tặng và cũng được thêm vào một tập các chương có tiêu đề Lực lượng từ bi , bao gồm một số bài tiểu luận phong phú phân tích những vướng mắc giữa tôn giáo và nhân đạo. Làm thế nào đầu tiên bạn trở nên quan tâm đến lĩnh vực này?

EB : Ban đầu tôi muốn nghiên cứu mối quan hệ giữa tôn giáo và chính trị và tôi đang tìm kiếm một trang web dân tộc học để suy nghĩ thông qua một loạt các câu hỏi. Rộng hơn, tôi quan tâm đến điều gì thúc đẩy mọi người tạo ra thay đổi xã hội, thay đổi tôn giáo của ai đó - như trong các tổ chức truyền giáo - hoặc thay đổi niềm tin của ai đó. Trong trường hợp các tổ chức dựa trên đức tin, như World Vision Zimbabwe, Tôi muốn hiểu điều gì thúc đẩy mọi người muốn thay đổi cuộc sống của mọi người về kinh tế và tinh thần. Đối với những người theo tôn giáo, kinh tế không thể tách rời khỏi sự hiểu biết vũ trụ. Sự khác biệt giữa các cõi vật chất và tinh thần không có ý nghĩa ở nhiều nơi trên thế giới. Tôi đã bị mê hoặc bởi niềm tin cần có để thay đổi tôn giáo của một ai đó. Cá nhân, tôi chưa bao giờ hiểu điều đó cho đến khi tôi tiến hành nghiên cứu thực địa của mình ở Zimbabwe, và tôi thực sự khá sợ điều đó: lực lượng cực đoan của niềm tin. Người ta tìm thấy niềm tin tương tự trong các lĩnh vực khác: chủ nghĩa nhân đạo và hoạt động xã hội. Nó có sự khẩn cấp hoàn toàn này.

GB : Ngay từ cái nhìn đầu tiên, một tổ chức phi chính phủ tôn giáo có thể trông giống như một sự lai tạp kỳ lạ giữa đức tin và hoạt động chính trị - xã hội trong khuôn khổ chính sách thế tục rõ ràng. Các tổ chức có sự thay đổi tôn giáo này có thể vừa tăng cường khả năng tiếp cận hiệu quả của các dự án cụ thể vừa làm phức tạp môi trường chính sách vốn đã thiếu sót trong đó các tổ chức NGO hoạt động. Bây giờ, nếu chúng ta xem xét kịch bản phát triển ở Zimbabwe vào những năm 1990, so với bối cảnh nhân đạo rất khác của Ấn Độ đương đại, bạn thấy khung chính sách toàn cầu, quốc gia và địa phương hình thành hình thức của NGOS tôn giáo và các dự án mà họ tham gia vào ?

EB: Chà, thế giới thực sự là một nơi khác biệt vào giữa những năm 1990, đặc biệt là NGOS. Đó là một thời gian đầy hy vọng và một thời kỳ tăng trưởng ở cả Zimbabwe và Ấn Độ. Zimbabwe giành được độc lập muộn hơn nhiều so với Ấn Độ, nhưng cả hai nước đều là thuộc địa cũ của Anh, cả hai đều có thời kỳ chủ nghĩa xã hội mà sau đó chuyển sang tự do hóa nhanh chóng các nền kinh tế. Và NGOS được coi là lực lượng hy vọng trong quá trình tự do hóa. Họ nhân lên trong cả hai cài đặt. Ở Zimbabwe và Ấn Độ, các tổ chức phi chính phủ tôn giáo đã tham gia vào giáo dục phát triển và chăm sóc sức khỏe, v.v. Tôi không thể nói nhiều về những gì đang xảy ra ở Zimbabwe vì tôi không liên lạc với cộng đồng NGO ở đó nữa. Nhưng ở Ấn Độ - và ở những nơi khác trên thế giới có các quốc gia mạnh và truyền thống xã hội dân sự mạnh mẽ như Nga, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ - nhà nước đã trở nên rất nghi ngờ về khu vực phi lợi nhuận. Và khu vực phi lợi nhuận đã đến để biểu thị một đấu trường của những bất đồng tiềm năng. Tất nhiên, điều này thay đổi theo định hướng tôn giáo của nhà nước, hoặc nếu nó thế tục. Có luật bảo vệ phi lợi nhuận trong từng bối cảnh. Vì vậy, khung chính sách toàn cầu ngày nay ít ảnh hưởng hơn so với khung quốc gia, có thể hạn chế tài trợ vượt qua biên giới. Và đây là một thay đổi thực sự lớn kể từ những năm 1990, vì NGOS không thể tồn tại mà không có sự hỗ trợ của nhà tài trợ. Họ phụ thuộc vào nhà tài trợ. Vì vậy, khung chính sách toàn cầu ngày nay ít ảnh hưởng hơn so với khung quốc gia, có thể hạn chế tài trợ vượt qua biên giới. Và đây là một thay đổi thực sự lớn kể từ những năm 1990, vì NGOS không thể tồn tại mà không có sự hỗ trợ của nhà tài trợ. Họ phụ thuộc vào nhà tài trợ. Vì vậy, khung chính sách toàn cầu ngày nay ít ảnh hưởng hơn so với khung quốc gia, có thể hạn chế tài trợ vượt qua biên giới. Và đây là một thay đổi thực sự lớn kể từ những năm 1990, vì NGOS không thể tồn tại mà không có sự hỗ trợ của nhà tài trợ. Họ phụ thuộc vào nhà tài trợ.

GB : Phải
CS : Trong công việc của bạn về các tổ chức phi chính phủ Kitô giáo ở Zimbabwe và chủ nghĩa nhân đạo ở Ấn Độ, bạn đã làm sáng tỏ các giao điểm khác nhau của tôn giáo và phát triển, bằng cách kiểm tra các nền văn hóa từ thiện khác nhau hoạt động như thế nào trong khuôn khổ chính sách cụ thể, bối cảnh thể chế và kinh tế xã hội. NGOS tôn giáo nổi lên như là nhà môi giới quan trọng của các giao lộ này. Làm thế nào bạn sẽ mô tả bản chất, của các tổ chức này, vị trí cụ thể của họ trong chủ nghĩa nhân đạo toàn cầu và tác động của sự can thiệp trong bối cảnh bạn tiến hành nghiên cứu của mình?

EB : Các tổ chức phi chính phủ xuyên quốc gia như Tầm nhìn Thế giới rất mạnh vì họ di chuyển qua các bối cảnh. Họ rất giống các tập đoàn. Và, ngày càng nhiều, các loại tổ chức như vậy được cấu trúc như các tập đoàn với các hội đồng quốc tế và văn phòng quốc gia. Đôi khi, văn phòng quốc gia phải được thành lập như một tổ chức địa phương ở mỗi quốc gia, do đó Tầm nhìn Thế giới Zimbabwe sẽ trông và hoạt động rất khác so với Tầm nhìn Thế giới Ấn Độ. Nó sẽ có một hội đồng địa phương, nó sẽ được nhân viên địa phương. Nó cũng sẽ tuân thủ luật pháp quốc gia. Và điều này không có gì khác biệt so với các tổ chức phi chính phủ phi tôn giáo hoặc thế tục như Oxfam hoặc MSF .

GB : Phải .
EB : Nhưng điều có thể khác là cách các hoạt động dựa trên đức tin và đức tin có thể được thực hiện trong mỗi môi trường quốc gia. Và đối với các nhà nhân chủng học như tôi, điều này rất có ý nghĩa. Bởi vì bối cảnh thực sự quan trọng. Nó đặt ra những câu hỏi cụ thể và cẩn thận cho các nhà nhân chủng học. Nếu một người nghiên cứu một tổ chức dựa trên đức tin, người ta phải hỏi điều đó có nghĩa là gì trong từng bối cảnh cụ thể.

GB : Cảm ơn bạn rất nhiều, Erica. Một câu hỏi khác cho bạn. Bạn đã giải quyết vấn đề căng thẳng giữa chủ nghĩa nhân đạo tôn giáo toàn cầu và công việc của cuộc sống hàng ngày. Các khái niệm về lòng vị tha tự do của người Hồi giáo Các tổ chức phi chính phủ tôn giáo có định vị một cách cụ thể trong sự căng thẳng này không?

EB: Vì vậy, dựa trên câu trả lời cuối cùng của tôi cho câu hỏi về bối cảnh, tôi không muốn đưa ra những khái quát lớn. Nhưng nếu tôi phải cố gắng, tôi sẽ nói rằng các tổ chức tôn giáo hoạt động trong một khuôn khổ trong cộng đồng tín đồ, và theo nghĩa này, họ có quan hệ. Tuy nhiên, chúng ta phải chú ý đến những khác biệt nhỏ. Một số tôn giáo, như Kitô giáo, là cộng đoàn. Sự liên quan có thể là về mặt hội chúng và các tổ chức như World Vision quyên tiền của họ thông qua các hội thánh của nhà thờ cho các chương trình bảo trợ trẻ em của họ. Ấn Độ giáo không phải là một tôn giáo giáo đoàn. Tuy nhiên, tôi sẽ nói rằng ngôn ngữ của thân thuộc và thân tộc cũng có thể được mở rộng cho các mối quan hệ trong Ấn Độ giáo - có lẽ với các vị thần chẳng hạn. Bây giờ lòng vị tha tự do, cách tôi đã hình dung về nó, đặc quyền của mọi người, và cá nhân hoặc nguyên nhân qua các mối quan hệ được biết đến. Nó trừu tượng hơn. Theo nghĩa này, nó cũng có thể là một động lực thúc đẩy cho hoạt động từ thiện Kitô giáo. Vì vậy, đây là những câu hỏi thực nghiệm phải được khám phá trong bối cảnh. Khi chúng ta hiểu các mô hình động lực và hành động xã hội, thật dễ dàng để thấy các quy trình xã hội lớn hơn tại nơi làm việc. Vì vậy, đó là một câu hỏi thực nghiệm: điều gì thúc đẩy mọi người giúp đỡ người khác. lòng vị tha Tự do có thể tạo động lực cho một người nào đó để cung cấp cho một nguyên nhân hay tình nguyện triệu dặm. Tôi mạo hiểm nói rằng các hoạt động nhân đạo địa phương nhiều hơn hầu như luôn được hướng dẫn bởi sự đồng cảm quan hệ. Khi chúng ta hiểu các mô hình động lực và hành động xã hội, thật dễ dàng để thấy các quy trình xã hội lớn hơn tại nơi làm việc. Vì vậy, đó là một câu hỏi thực nghiệm: điều gì thúc đẩy mọi người giúp đỡ người khác. lòng vị tha Tự do có thể tạo động lực cho một người nào đó để cung cấp cho một nguyên nhân hay tình nguyện triệu dặm. Tôi mạo hiểm nói rằng các hoạt động nhân đạo địa phương nhiều hơn hầu như luôn được hướng dẫn bởi sự đồng cảm quan hệ. Khi chúng ta hiểu các mô hình động lực và hành động xã hội, thật dễ dàng để thấy các quy trình xã hội lớn hơn tại nơi làm việc. Vì vậy, đó là một câu hỏi thực nghiệm: điều gì thúc đẩy mọi người giúp đỡ người khác. lòng vị tha Tự do có thể tạo động lực cho một người nào đó để cung cấp cho một nguyên nhân hay tình nguyện triệu dặm. Tôi mạo hiểm nói rằng các hoạt động nhân đạo địa phương nhiều hơn hầu như luôn được hướng dẫn bởi sự đồng cảm quan hệ.

CS : Chà, đây là một lời giới thiệu hấp dẫn về cách bạn đến với cuốn sách ban đầu của mình. Bây giờ sẽ rất thú vị khi hiểu cách bạn chuyển từ dân tộc học này, dân tộc học tiên phong về Tin lành NGOS ở Zimbabwe, sang chủ đề rộng lớn hơn... đưa ra trong bối cảnh Ấn Độ. Làm thế nào mà đi?

EB : Đó là một câu hỏi hay. Trên thực tế, trong nhân học, việc thay đổi các lĩnh vực nghiên cứu như vậy không phổ biến lắm. Vì vậy, đó là, tôi nghĩ, hoặc là một điều dũng cảm hoặc ngu ngốc để tôi làm. Nhưng tôi đã làm điều đó bởi vì có một số vấn đề chưa được giải quyết từ cuốn sách đầu tiên của tôi, Tinh thần phát triển, mà tôi cảm thấy tôi cần phải khám phá. Và trong cuốn sách đầu tiên của tôi, khi tôi đang nghiên cứu về bảo trợ trẻ em, tôi nhận ra rằng món quà có thể có ý nghĩa rất khác đối với người tặng quà và sau đó cho người nhận. Vì vậy, ví dụ, ở Zimbabwe, khi một nhà tài trợ trao cho một gia đình, nó có thể thay thế các mối quan hệ quyền lực trong gia đình. Và tôi biết rằng Tầm nhìn Thế giới đã thay đổi thực tiễn để cố gắng tránh điều này, nhưng vào giữa những năm 1990, đó là một vấn đề thực sự. Nó đang tạo ra sự ghen tị và nó thực sự phá vỡ mọi mối quan hệ trên mặt đất, trong cộng đồng, giữa trẻ em. Và điều đó thực sự mê hoặc tôi. Ngoài ra, có một số do dự để bắt đầu các chương trình bảo trợ trẻ em ở Zimbabwe vì sự hiểu biết của mọi người về mối quan hệ tổ tiên. Và, Làm thế nào một người có thể chăm sóc một đứa trẻ nếu một người không biết mối quan hệ tổ tiên? Và đó là một phần trong dự án của tôi, nhưng nó không phải là toàn bộ cuốn sách. Vì vậy, tôi muốn nghiên cứu cho, tôi biết rằng. Và tôi muốn đến một nơi hoàn toàn khác biệt, đó không phải là Cơ đốc giáo - bởi vì tôi đã nghĩ rất nhiều về những ý tưởng của Kitô giáo về việc cho đi và từ thiện. Nhưng tôi biết rằng có những nơi khác mà mọi người thực hiện loại hoạt động này và nó trông rất khác. Vì vậy, Ấn Độ: không phải là một quốc gia Kitô giáo, nó chiếm đa số theo đạo Hindu mặc dù nó cũng có một lịch sử truyền giáo. Nó có lịch sử thuộc địa Anh này. Nhưng món quà, ý tưởng cho đi. . . một số trong số họ bị ảnh hưởng hoàn toàn bởi các ý tưởng tự do và giải phóng của Ấn Độ giáo khỏi cõi vật chất. Vì vậy, nó trình bày một môi trường hoàn toàn khác để thử kiểm tra một số câu hỏi của tôi. Khi tôi đến Ấn Độ, tôi có rất nhiều điều để học hỏi. Và đó là điều tốt, như một nhà dân tộc học: bạn phải khiêm tốn, và bạn học hỏi, và bạn nhận ra thế giới có thể phức tạp đến mức nào. Nhưng điều tôi thực sự ấn tượng là cách người dân ở New Delhi, người Ấn Độ - chủ yếu là người Ấn giáo mà tôi đang nói chuyện trong bối cảnh tôn giáo như đền thờ cũng như trong các đấu trường thế tục như trại trẻ mồ côi - Người Ấn Độ thực sự có ý tưởng khác nhau về việc quyên tặng thời gian của họ và những nỗ lực của họ và thậm chí các quỹ của họ hơn các tình nguyện viên từ. . . như một nhà dân tộc học: bạn phải khiêm tốn, và bạn học hỏi, và bạn nhận ra thế giới có thể phức tạp đến mức nào. Nhưng điều tôi thực sự ấn tượng là cách người dân ở New Delhi, người Ấn Độ - chủ yếu là người Ấn giáo mà tôi đang nói chuyện trong bối cảnh tôn giáo như đền thờ cũng như trong các đấu trường thế tục như trại trẻ mồ côi - Người Ấn Độ thực sự có ý tưởng khác nhau về việc quyên tặng thời gian của họ và những nỗ lực của họ và thậm chí các quỹ của họ hơn các tình nguyện viên từ. . . như một nhà dân tộc học: bạn phải khiêm tốn, và bạn học hỏi, và bạn nhận ra thế giới có thể phức tạp đến mức nào. Nhưng điều tôi thực sự ấn tượng là cách người dân ở New Delhi, người Ấn Độ - chủ yếu là người Ấn giáo mà tôi đang nói chuyện trong bối cảnh tôn giáo như đền thờ cũng như trong các đấu trường thế tục như trại trẻ mồ côi - Người Ấn Độ thực sự có ý tưởng khác nhau về việc quyên tặng thời gian của họ và những nỗ lực của họ và thậm chí các quỹ của họ hơn các tình nguyện viên từ. . . Người Ấn Độ - chủ yếu là người Ấn giáo mà tôi đang nói chuyện trong các bối cảnh tôn giáo như đền thờ cũng như trong các đấu trường thế tục như trại trẻ mồ côi - Người Ấn Độ thực sự có những ý tưởng khác nhau về ý nghĩa của việc quyên góp thời gian và công sức của họ so với các tình nguyện viên. . . Người Ấn Độ - chủ yếu là người Ấn giáo mà tôi đang nói chuyện trong các bối cảnh tôn giáo như đền thờ cũng như trong các đấu trường thế tục như trại trẻ mồ côi - Người Ấn Độ thực sự có những ý tưởng khác nhau về ý nghĩa của việc quyên góp thời gian và công sức của họ so với các tình nguyện viên. . .

CS : Đến từ nước ngoài?
EB : Chính xác. Vì vậy mà trở thành mối quan hệ so sánh. Điều này tương tự với những gì tôi đang tìm kiếm ở Zimbabwe, với các nhà tài trợ của nó. Nhưng bởi vì bối cảnh văn hóa, lịch sử quá khác biệt nên nó thực sự mở ra suy nghĩ của tôi về việc cho đi khác biệt. Và chủ nghĩa nhân đạo cũng vậy.

CS : Phải. Sắp lên khỏi mặt đất?
EB : Đi lên từ mặt đất và không phải mặt đất, phải không? Từ khắp nơi trên thế giới, hạ cánh trên máy bay và không biết cách cư xử đúng mực trong bối cảnh nhân đạo. Mọi người mong muốn tình nguyện và các tổ chức phi chính phủ không thực sự biết cách tích hợp các tình nguyện viên.

CS : Và truyền năng lượng.
EB : Vâng.
CS : cảm ơn

GB : Bạn có muốn, có thể, nói với chúng tôi - bởi vì đây là một câu chuyện thú vị - làm thế nào bạn định vị mình là một nhà nhân học, như một người mẹ, một người vợ, trong bối cảnh Ấn Độ nhân đạo trong những biểu hiện số nhiều của nó? Bởi vì đây là phần giới thiệu rất thú vị trong cuốn sách của bạn về chủ nghĩa nhân đạo ở New Delhi.

EB: Chắc chắn, ý tôi là đó là một khía cạnh khác của nghiên cứu thực địa cho cuốn sách thứ hai của tôi rất khác so với cuốn đầu tiên của tôi. Cuốn sách đầu tiên của tôi là luận án của tôi, và tôi đã tự mình đi đến một nơi mà tôi không có kết nối nào ngoại trừ một số người bạn học giả đã giới thiệu tôi với mọi người. Và tôi đã được nhiều người xem như một loại kỳ quặc, phải không? Loại phụ nữ nào đến rất xa và bỏ lại tất cả các mối quan hệ của họ để dành một năm ở nơi này, cố gắng tìm hiểu thế giới của chúng ta? Và đối tác của tôi đến từ Ấn Độ, vì vậy tôi đã có một mạng lưới các mối quan hệ xã hội mà tôi bị đẩy vào và ôm ấp. Và những mối quan hệ đó đã dạy tôi rất nhiều về ý nghĩa của việc tham gia vào xã hội như một con người tốt. Và ý nghĩa của việc đưa ra: nghĩa vụ của việc cho đi có ý nghĩa gì đối với gia đình - một kiểu cho đi không có tính nhân đạo - và sau đó là trao cho người lạ. Và tôi nghĩ đó là điều gì đó cũng giúp tôi hiểu được sự khác biệt giữa quan hệ nhân đạo của chủ nghĩa nhân đạo và những ý tưởng tự do hơn khi trao tặng cho người lạ.

CS : Và tôi nghĩ trong cuốn sách này, trong phần ghi chú kết luận của bạn, bạn đã đặt vào bối cảnh nhận thức của phương Tây về việc đưa ra cơ quan nhấn mạnh, đặt nó trong một bối cảnh lớn hơn. Bạn có thể nói một vài từ trên bức tranh rộng. . .?

EB: Vâng, bức tranh rộng lớn bắt nguồn từ truyền thống tư tưởng tự do. Và đây là điều mà tôi gặp phải khi tôi dạy các lớp học về chủ nghĩa nhân đạo và nhân quyền. Và tôi dạy canon của những truyền thống này. Và sinh viên thực sự hiểu nó và nó tự nhiên đến với họ. Nhưng sau đó, khi họ bị buộc phải suy nghĩ về việc đưa ra các thực hành, hoặc các thực hành chăm sóc nhân đạo, trong các bối cảnh văn hóa khác, họ bắt đầu bối rối hơn, phải không? Và đó là mối quan hệ so sánh mà tôi đang cố gắng khám phá. Tôi cũng thực sự bị sốc, khi tôi viết cuốn sách này - và viết dân tộc học mất nhiều năm - vì vậy tôi sẽ đi đến cánh đồng trong một năm và sau đó quay lại và viết, sau đó quay lại và khám phá và quay lại và viết. . . và dạy trong công việc của tôi. Và nó đã dạy cho những sinh viên thực sự, thực sự tuyệt vọng được đi và tình nguyện ở đâu đó, và tham gia vào thế giới, và trải nghiệm thế giới thông qua các động lực từ thiện và tham gia từ thiện khiến tôi nghĩ về lòng vị tha tự do này. Và một số học sinh của tôi đã thực sự tham gia các chuyến đi truyền giáo. Vì vậy, họ đến các lớp học về nhân quyền hoặc chủ nghĩa nhân đạo với kinh nghiệm dựa trên tôn giáo của họ để thực hiện chủ nghĩa nhân đạo.

CS : Wow!
EB : Nhưng họ buộc phải suy nghĩ nghiêm túc về nó lần đầu tiên. Và thật thú vị khi thấy thế giới của họ mở ra. Bởi vì họ bắt đầu thực sự phân tích kinh nghiệm của chính họ và kinh nghiệm của người khác.

GB : Có lẽ là một câu hỏi cuối cùng, Erica. Bạn đã nói với chúng tôi trước đây rằng bạn đang thực hiện một dự án thú vị mới, vì vậy có lẽ bạn có thể cho chúng tôi biết thêm một chút về điều này, và dự án này đang rời khỏi các dự án trước đây của bạn ở cả Zimbabwe và Ấn Độ như thế nào? Làm thế nào những dự án này, nếu chúng, có liên quan bằng cách nào đó?

EB: Chắc chắn, chúng chắc chắn có liên quan. Vì vậy, nếu tôi có thể tạo ra một câu chuyện kể về những cuốn sách của mình, thì cuốn đầu tiên thực sự là về NGO, và tôi đã so sánh hai NGO, và tôi thực sự nhìn vào ý nghĩa của một NGO tôn giáo. Điều đó có ý nghĩa gì đối với những người làm việc cho tổ chức ở các địa điểm văn phòng khác nhau và cho những người tham gia vào tổ chức ngoại vi - với tư cách là nhà tài trợ hoặc nhà tài trợ - và sau đó, cũng là người thụ hưởng. Vì vậy, NGO, với tư cách là một hình thức trung tâm, tôi thực sự muốn đưa lên bản đồ, với cuốn sách đó, và nói rằng điều này rất quan trọng. Chúng ta cần hiểu những loại diễn viên thể chế này đang làm gì trên thế giới, bởi vì họ đang làm rất nhiều. Và chúng rất mạnh mẽ. Và Tầm nhìn Thế giới tại thời điểm đó là tổ chức phi chính phủ lớn nhất thế giới. Đó là con cá lớn. Vì vậy, tôi muốn nhìn vào một cái gì đó tốt với những gì nó đã làm. Sau đó, tôi - thành thật mà nói, thật khó để nghiên cứu không vì lợi nhuận. Và tôi đã có một chút bệnh về nó. Và khi tôi ở Ấn Độ, tôi đã quyết định cho cuốn sách thứ hai của mình,Bỏ quà tặng , tôi muốn thực sự bùng nổ phạm trù nhân đạo và cho đi, và không bị ràng buộc bởi phạm trù của NGO và tổ chức. Vì vậy, lĩnh vực của tôi là rất khác nhau. Tôi đã không ngồi xuống trong một tổ chức, tôi đã đi khắp nơi. Tôi đã nói chuyện với càng nhiều người càng tốt. Tôi đã cố gắng nghĩ về chủ nghĩa nhân đạo trong tất cả các hóa thân có thể có của nó.

GB : Bao gồm cả gia đình của bạn, phải không?
EB : Phải. Trong vòng tròn gia đình tôi. Và họ thực sự rất hữu ích trong việc giới thiệu tôi với những người làm công việc này. Chính nhờ những mạng lưới đó mà tôi có thể tìm thấy những người thực hiện các hoạt động hàng ngày, những thực hành thông thường của chủ nghĩa nhân đạo. Và những ý tưởng Ấn Độ về d ā n hay sava- họ không phải là phi thường, phải không? Chúng bình thường. Và đó cũng là điều quan trọng để suy nghĩ. Nhưng sau đó, giống như dự án đầu tiên của tôi khi có một câu hỏi chưa được giải đáp mà tôi phải tìm hiểu, tôi đã tìm thấy một câu hỏi khác cho dự án thứ hai của mình, nó đã biến thành dự án thứ ba của tôi, đó là: áp lực đáng kinh ngạc của nhà nước và các tổ chức phi chính phủ khác ở Ấn Độ, để tìm ra cách làm công việc của họ tốt hơn; làm thế nào để điều chỉnh khu vực đa dạng năng động điên rồ này được gọi là khu vực phi lợi nhuận. Làm thế nào một. . . ? Trong khu vực phi lợi nhuận họ không được bầu, họ không được đánh giá theo bất kỳ cách thức mạch lạc nào. Và đó là một phần sức mạnh của họ trong lĩnh vực đó, đó là nó rất đa dạng, năng động và phản ứng nhanh với những gì xảy ra. Vì vậy, tôi quyết định tôi muốn xem xét quá trình đó. Và cuốn sách này tôi đang viết bây giờ là một cuốn sách dân tộc học về quy định. Và nó nhìn vào luật pháp. Và tôi đã nghiên cứu các tổ chức vận động và nghiên cứu [những người] đang cố gắng hợp tác với chính phủ, cố gắng tạo ra các luật có ích cho khu vực phi lợi nhuận. Tôi cũng đã được phỏng vấn kế toán thuế, công chức và những người thực sự cố gắng giúp các tổ chức phi chính phủ tuân thủ luật pháp. Và nhìn vào nó theo thời gian - nó giống như một cái nhìn dài cả thập kỷ mà tôi đang khám phá - những luật này đã thay đổi như thế nào? Làm thế nào để sự tham gia với pháp luật ảnh hưởng đến những người làm loại công việc này, loại công việc phi lợi nhuận này? Và nhìn vào nó theo thời gian - nó giống như một cái nhìn dài cả thập kỷ mà tôi đang khám phá - những luật này đã thay đổi như thế nào? Làm thế nào để sự tham gia với pháp luật ảnh hưởng đến những người làm loại công việc này, loại công việc phi lợi nhuận này? Và nhìn vào nó theo thời gian - nó giống như một cái nhìn dài cả thập kỷ mà tôi đang khám phá - những luật này đã thay đổi như thế nào? Làm thế nào để sự tham gia với pháp luật ảnh hưởng đến những người làm loại công việc này, loại công việc phi lợi nhuận này?

CS : Trong bối cảnh Ấn Độ?
EB : Trong bối cảnh Ấn Độ, có. Tôi nghĩ rằng xã hội dân sự đang thay đổi, như tôi đã đề cập, trên thế giới là tốt. Vì vậy, đó là một phần của sự thay đổi lớn hơn nhiều mà tôi thấy đang diễn ra trong mối quan hệ phi lợi nhuận trong xã hội. Và phi lợi nhuận tôn giáo là một phần của điều này. Họ luôn là một phần quan trọng trong đó.

GB : Chúng tôi rất mong chờ cuốn sách này ngay bây giờ!
EB : Cảm ơn bạn

GB : Vì vậy, người ta có thể nghe Erica hàng giờ nhưng thời gian của chúng tôi đã hết. Vì vậy, một lần nữa, cảm ơn bạn rất nhiều, Giáo sư Bornstein, đã tham gia cùng chúng tôi tại Dự án Nghiên cứu Tôn giáo.

EB : Cảm ơn rất nhiều vì đã mời tôi.
Thông tin trích dẫn: Bornstein, Erica, Giuseppe Bolotta và Catherine Scheer. 2017. Vượt ra ngoài 'Các tổ chức dựa trên đức tin': Tôn giáo và các tổ chức phi chính phủ trong quan điểm so sánh, Dự án nghiên cứu tôn giáo (Bản dịch Podcast) . 16 tháng 10 năm 2017. Phiên âm bởi Helen Bradstock. Phiên bản 1.1, ngày 4 tháng 10 năm 2017. Có sẵn tại: https: //www.relitablestudiesproject.com/podcast/beyond-fath-basing- Organisations-rel -

Tất cả các phiên âm cho DỰ ÁN NGHIÊN CỨU TÔN GIÁO hiện đang được sản xuất bởi các tình nguyện viên. Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ lỗi nào trong phiên âm này, xin vui lòng cho chúng tôi biết tại editors @ rel ngoanstudiesproject.com . Nếu bạn sẵn sàng giúp đỡ với những nỗ lực này, hoặc biết bất kỳ nguồn tài trợ nào cho dự án phiên mã rộng hơn , vui lòng liên hệ. Cảm ơn vì đã đọc.

Công việc này được cấp phép theo Giấy phép Creative Commons Attribution- NonCommIAL- NoDerivs 3.0 Unported . Các quan điểm thể hiện trong podcast là quan điểm của từng người đóng góp và không nhất thiết phản ánh quan điểm của DỰ ÁN NGHIÊN CỨU TÔN GIÁO hoặc Hiệp hội Nghiên cứu Tôn giáo Anh.

Tham Khảo:
Tham Vấn Đường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét