49 cuốn sách được đề xuất bởi các diễn giả TED (Institute for Historic Caodaisme Religion)


Từ công nghệ đến tự giúp mình qua thơ ca, tiểu thuyết và tiểu thuyết đồ họa, đây là những cuốn sách bạn cần đọc.
Cuốn sách nào bạn luôn cảm thấy hồi hộp khi phát hiện ra rằng người khác đã đọc? Chúng tôi đã đặt ra câu hỏi đó cho những người nói TED - và, tốt, họ đã tìm ra, cung cấp cho chúng tôi một danh sách các loại đá quý ẩn thường không có trong danh sách mua sắm trong kỳ nghỉ. 

 Văn chương.
1 - Câu chuyện về thời gian của Ruth Ozeki.
Đây là một cuốn tiểu thuyết được viết tuyệt vời về sự đồng cảm, tự nhiên, tử vong, zen và cơ học lượng tử. Một lời nhắc nhở tốt về cách tất cả chúng ta được kết nối và tất cả cố gắng tìm vị trí của chúng tôi 'trong thời điểm hiện tại.
- Được đề xuất bởi Benedetta Berti.

2 - Foundation của Isaac Asimov .
Asimov là một nhà tư tưởng rìa thành thạo, và cuốn sách đầu tiên này trongsê-ri Foundationcho thấy anh ta đã hài lòng như thế nào đối với các kịch bản tương lai có thể và hợp lý. Mặc dù đã 50 tuổi nhưngFoundationđặc biệt đọc sách khiêu khích với tình trạng thế giới hiện tại của chúng ta - để cứu nhân loại và kiến ​​thức rộng lớn chúng ta tích lũy được, nhân vật chính tập hợp những nhà tư tưởng thông minh nhất và hình thành một xã hội bí mật. Nhưng điều đó cũng không diễn ra đúng như kế hoạch.
- Được đề xuất bởi Amy Webb.

3 - Những mảnh đào tẩu: Một cuốn tiểu thuyết của Anne Michaels, tác phẩm thơ ca của Anne Michaels về tình yêu và sự mất mát và thoát khỏi những vết thương của châu Âu để xây dựng một tương lai tươi mới ở Thế giới mới vẫn là một trong những cuốn tiểu thuyết mà tôi luôn vui mừng giới thiệu với bạn bè - một phần vì Tôi khá chắc chắn rằng họ sắp giới thiệu nó cho tôi. Nó chuyển động, đẹp đẽ và vô dụng, và không có gì giống như nó đã được viết. 
- Được đề xuất bởi Pico Iyer.

4 - The Forsyte Saga của John Galsworthy.
Đây Đây là một trò gian lận, bởi vì đó là một bộ tiểu thuyết! Giống như rất nhiều tiểu thuyết vĩ đại của thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, rất ít thực sự xảy ra, nhưng các nhân vật và thế giới của họ được sơn rất tốt, và vì vậy thật, rằng mỗi trang sẽ trở thành một điều của vẻ đẹp gần như không thể chịu nổi “.
- Được giới thiệu bởi Simon Anholt.

5 - Tất cả ánh sáng chúng ta không thể nhìn thấy bởi Anthony Doerr.
Đây là một trong những cuốn sách mà bạn cảm thấy như mình đã chìm sâu vào giấc mơ của người khác. Đó là một câu chuyện hoành tráng trong Thế chiến II, nhưng đó là sự dịu dàng trên mỗi trang gây ám ảnh.
- Được đề xuất bởi Rachel Botsman.

6 - Jane Eyre của Charlotte Brontë .
Tôi đọc nó khi tôi lên tám. Và tôi đã đọc nó vài lần kể từ đó và cũng xem nó trên màn hình. Không có gì làm nó nản chí hay ngăn cản tôi yêu Jane nhỏ bé, giản dị, một cô gái ở Yorkshire như tôi, người có nhiều tinh thần và lửa trong 150 năm trước hơn tôi có thể làm hôm nay, với tất cả các quyền tự do và đặc quyền hiện đại của tôi. Tôi yêu câu chuyện vì nó là một câu chuyện về một người phụ nữ trở nên tự do, trong khi vẫn là một câu chuyện tình yêu kinh điển. Ý tôi là, thậm chí còn có một người phụ nữ điên trên gác mái. Nhưng tôi yêu Jane vì tôi cũng yêu Charlotte: một người phụ nữ chiến thắng trong một thế giới gia trưởng sâu sắc, được xuất bản và trở nên nổi tiếng, khi sống trong một khu nhà tù lạnh lẽo, lạnh lẽo bên rìa của những cánh đồng hoang. Cao nguyên Wutheringcủa Emily Brontëđược nhiều người xem là một cuốn sách hay hơn, hay hơn bởi vì họ bị đánh lừa bởi sự lãng mạn của Jane Eyre . Nhìn đằng sau đó, và bạn tìm thấy một nhân vật phức tạp và tuyệt vời như bất kỳ Cathy hoặc Heathcliff, trong ít, đồng bằng Jane, những người sẽ luôn luôn “ 'thay được hạnh phúc hơn trang nghiêm.' 
- Được giới thiệu bởi Rose George.

7 - The Veg: A Novel của Han Kang .
Đây là cuốn tiểu thuyết đầy đủ đầu tiên của ngôi sao văn học Hàn Quốc Han Kang được phát hành bằng tiếng Anh. Nó kể câu chuyện về một người phụ nữ đột nhiên ngừng ăn thịt, một quyết định gây sốc làm rạn nứt các mối quan hệ gia đình của cô, cho phép nhìn thoáng qua những chấn thương, giả định và những giấc mơ không thể nằm bên dưới. Các văn bản là tuyệt đẹp: thơ mộng, lôi cuốn, rắc rối và lạ. Và bộ phim giữ cho bạn chuyển các trang đến cuối. Tuyệt vời.
- Được đề xuất bởi Ann Morgan.

8 - Mọi thứ tôi không nhớ được bởi Jonas Hassen Khemiri.
tôi có thể đã đề cập đến tất cả các loại văn học báo chí thông minh về các chủ đề chính của mình về số hóa và dân chủ, nhưng là một phóng viên, tôi có nhu cầu mạnh mẽ và liên tục để tiếp nhiên liệu với các câu chuyện và ngôn ngữ của các nghệ sĩ. Khemiri vừa giành được Augustpriset, một trong những giải thưởng văn học hay nhất Thụy Điển, và đúng như vậy. Cuốn tiểu thuyết này là một tác phẩm văn học hiện đại, được làm bằng trái tim và khối óc và sự khéo léo ở mức cao nhất. Khi nó được phát hành bằng tiếng Anh trong năm 2016, tôi hy vọng Jonas Hassen Khemiri sẽ chinh phục thế giới.
- Được đề xuất bởi Andreas Ekström.

9 - Tiểu thuyết Neapolitan của Elena Ferrante .
Bốn tiểu thuyết này kể về hai người bạn, Lila và Elena, khi họ lớn lên trong một khu phố Neapolitan nghèo, trốn thoát và trở về. Những cuốn sách này là tuyệt vời, hoàn toàn hấp dẫn trong việc mổ xẻ tình bạn và gia đình của họ - kể chuyện mạnh mẽ nhất.
- Được đề xuất bởi Hilary Cottam.

10 - Phần còn lại của Tom McCarthy .
Tôi yêu cuốn sách này bởi vì đó là về một người đàn ông bị chấn thương đầu và quyết định dành tất cả số tiền giải quyết của mình để tái hiện những ký ức mà anh ta chưa từng có. Nếu bạn thích những cuốn sách về những người ám ảnh, sự lặp đi lặp lại và những người phụ nữ lớn tuổi nấu nhiều gan, cuốn sách này là dành cho bạn.
Đề xuất bởi Gabriel Barcia-Colombo.

11 - Skyfared: Hành trình với một phi công  của Mark Vanhoenacker.
Tôi đã thực hiện các trò chơi trên trải nghiệm bay cá nhân của mình. Đã từng thích bay, sau đó thực sự không thích nó, rồi lại sợ nó, và bây giờ tôi lại thích nó. Skyfared là một cuốn sách thơ mộng và đẹp đẽ về những điều kỳ diệu của việc bay và những trải nghiệm chèo thuyền trong không trung từ nơi này đến nơi khác. Tác giả, một phi công 747 hiện tại, có một cách dễ dàng như vậy với lời nói. Tôi đã nhấn mạnh nhiều dòng tuyệt vời trong cuốn sách này hơn bất kỳ dòng nào khác trong vài năm qua. Nếu bạn yêu như thế nào từ có thể kết nối ý tưởng, cảm xúc và trí tưởng tượng của bạn, bạn sẽ thích cuốn sách này “.
- Được giới thiệu bởi Jason Fried.

11 - Cái gì là của Dave Eggers .
Một cuộc phiêu lưu sử thi của một 'cậu bé mất tích' từ Sudan, Valentino Achak Đặng, cùng với hàng chục ngàn trẻ em khác, thoát khỏi cuộc nội chiến tàn khốc và đối mặt với những kẻ tấn công, thú hoang, đói khát và khát dọc theo trek của mình. Anh ta kết thúc trong các trại tị nạn ngổn ngang ở Ethiopia và Kenya và cuối cùng được tái định cư ở Mỹ, nơi cơ hội đang chờ đợi anh ta nhưng cũng là một loạt những thất bại gây sốc. Nhưng không có gì làm giảm tinh thần và trí tuệ của anh ta, và người đọc lật trang này sang trang khác, hy vọng anh ta làm cho nó không bị tổn thương, và nổi lên với sự hiểu biết sâu sắc về ý chí lái xe để sinh tồn, khả năng phục hồi của tinh thần con người và sức mạnh biến đổi của người tị nạn.
- Được đề xuất bởi Melissa Fleming.

11 - Im lặng bởi Shusaku Endo .
Lấy bối cảnh ở Nhật Bản thế kỷ 17, cuốn tiểu thuyết có cấu trúc hoàn hảo này xoay quanh một câu hỏi ám ảnh: Làm sao Chúa có thể im lặng trước nỗi đau của con người? Tác phẩm của Endo theo dõi hành trình của Sebastian Coleues, một tu sĩ dòng Tên người Bồ Đào Nha được gửi đến mục sư cho các Kitô hữu địa phương dưới sự khủng bố của nhà nước bạo lực - và để điều tra các báo cáo về sự bội giáo của một linh mục khác. Công việc sâu sắc mơ hồ này từ chối cung cấp bất kỳ câu trả lời dễ dàng để điều tra trung ương của nó - nó chỉ làm tăng thêm độc giả, không phân biệt tín ngưỡng, sẽ vật lộn với lâu sau: Bao nhiêu là chúng tôi sẵn sàng chịu đựng để chấm dứt sự đau khổ của người khác “?
- Được giới thiệu bởi Noy Thrupkaew.

11 - Phù thủy Akata của Nnedi Okorafor .
Tôi yêu thích thể loại giả tưởng và khoa học viễn tưởng, nhưng người da màu thì vô cùng ít nói về vũ trụ giả tưởng. Nhân vật chính của câu chuyện tuổi trưởng thành trẻ tuổi này phải vật lộn với bản sắc văn hóa sinh học của cô ấy, cộng hưởng với tôi. (Cô cũng đấu tranh với sự hiểu biết sức mạnh kỳ diệu của mình, mà tôi cũng có thể liên quan đến.) Tôi đọc cuốn sách này để con gái tôi, và cả hai chúng tôi không thể chờ đợi để có được nó mỗi đêm “.
- Được giới thiệu bởi Mia Birdsong.

12 - Jimmy Bluefeather của Kim Heacox.
Cuốn tiểu thuyết đầu tay xuất sắc này chứa hàng trăm câu đọc giống như thơ tuyệt đối. Chữ viết đẹp vô cùng. Hầu như mỗi đoạn đều tặng chúng tôi một số cụm từ tuyệt đẹp khiến tôi dừng lại và thưởng thức không chỉ các từ mà còn cả trí tuệ. Các nhân vật có vẻ như những người chúng ta đã biết; họ gọi thật, và cảm thấy sống động. Ảo tưởng lớn nhất của cuốn sách là sự nỗ lực dường như vô tận của nó, giống như một thứ chỉ đơn thuần chờ đợi được sinh ra toàn bộ. Đó là một thành tựu to lớn. 
- Được đề xuất bởi Carl Safina.

Công nghệ cao.
13 - Trường hợp các pháp sư thức khuya của Katie Hafner .
Đó là câu chuyện đáng chú ý và hiếm khi được kể về những người tạo ra internet. Đối với tất cả sự phổ biến và tầm quan trọng của nó trong thế giới hiện đại, chúng ta có xu hướng quên rằng internet là kết quả của trí tưởng tượng, công việc khó khăn và những kỳ công đáng chú ý của kỹ thuật từ một nhóm người tương đối nhỏ. Một ngày nọ, những người đứng sau máy tính nối mạng đầu tiên vào cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970 có thể được tổ chức giống như Fleming, Faraday hoặc Edison. Wizards thức khuyakể câu chuyện của họ một cách tỉ mỉ (và đôi khi khá buồn cười - chẳng hạn như từ đầu tiên được truyền trực tuyến, đó là 'lo' trước khi hệ thống bị sập) chi tiết. Bất cứ ai quan tâm đến việc internet đến từ đâu và tại sao nó được thiết kế giống như nó - mà thực sự là tất cả chúng ta - phải đọc cuốn sách này.
Đề xuất bởi 
Jamie Bartlett.

14 - Con người nhất: Những gì trí thông minh nhân tạo dạy chúng ta về việc sống sót của Brian Christian.
Một cuộc khám phá thú vị và sâu sắc về những gì chúng ta muốn nói về trí thông minh của con người. Christian ghi nhớ một cách đáng nhớ phép ẩn dụ 'trong cuốn sách', được rút ra từ cờ vua, để chiếu sáng không chỉ cờ vua (Deep Blue không thực sự đánh bại Garry Kasparov) mà còn cả một loạt các trải nghiệm của con người, như cách người ta có thể kết thúc trong một có ba người trong bồn tắm mà không biết phải làm gì tiếp theo hoặc làm thế nào để có mặt đầy đủ trong một cuộc trò chuyện với một người lạ.
- Được đề xuất bởi Rebecca Saxe.

15 - Dữ liệu của Steve Lohr.
Có rất nhiều sự cường điệu về "dữ liệu lớn", và trong công việc của tôi tại Wired và bây giờ tại Iodine, tôi đã chịu trách nhiệm cho một số chia sẻ về nó. Cuốn sách của Lohr rất biết rõ sức mạnh thực sự - và những hạn chế - của các quyết định dựa trên dữ liệu. Anh ta tìm thấy tính nhân văn trong chủ đề và đưa ra một trường hợp mạnh mẽ rằng dữ liệu sẽ chỉ là một lực lượng mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong kinh doanh và xã hội, vì tốt và xấu.
- Được đề xuất bởi Thomas Goetz.

Khoa học.
16 - Màu xanh lá cây rực rỡ: Lịch sử và khoa học về trí thông minh thực vật đáng ngạc nhiên  của Stefano Mancuso .
Một số cuốn sách chỉ thay đổi cách bạn nhìn thế giới. Cuốn sách này hỏi, 'thực vật có thông minh không?' là một trong số đó. 
- Được giới thiệu bởi Sugata Mitra.

17 - Làm thế nào chúng ta đến bây giờ: Sáu sáng tạo tạo nên thế giới hiện đại của Steven.
Johnson,
Cuốn sách này thực sự đã cho tôi thấy những con đường tuyệt vời dẫn đến những đổi mới khiến cuộc sống của chúng ta hoạt động ngày nay. Các câu chuyện được kể gần như là một bí ẩn đáng kể để làm cho lịch sử đi vào cuộc sống với sự phấn khích và aha khoảnh khắc “.
- Được giới thiệu bởi Bill Gross.

18 - Rời khỏi quỹ đạo: Những ghi chú từ những ngày cuối cùng của không gian vũ trụ Mỹ của Margaret Lazarus Dean.
Tôi thích cách Lazarus Dean thông báo chi tiết bất ngờ và kể câu chuyện của mình theo những cách không ngờ tới. Sách về không gian hiếm khi là con người này.
- Được đề xuất bởi Andrew Blum.

19 - Sống trong tàn tích: Các nhà khảo cổ học và sự quyến rũ quyến rũ của đống đổ nát của con người bởi Marilyn Johnson.
Johnson Johnson là một nhà văn hoàn toàn thú vị. Cô theo dõi câu chuyện của các nhà khảo cổ làm việc ở các nơi khác nhau trên thế giới và hỏi: Điều gì sẽ thúc đẩy mọi người làm điều này? Điều gì hướng dẫn mọi người đi du lịch đến những nơi hoang đường trên khắp thế giới và dành toàn bộ thời gian này để chuẩn bị đi vào lĩnh vực này khi rủi ro rất lớn và tiền chi trả thường không nhiều. Tất cả chúng tôi được thúc đẩy bởi niềm đam mê của chúng tôi. Cô ấy làm một công việc tuyệt vời để giải thích lý do tại sao chúng tôi làm những gì chúng tôi làm. 
- Được đề xuất bởi Sarah Parcak.

20 - The Survival of the Sickest của Sharon Moalem.
Tôi luôn cảm thấy phấn khích khi nói chuyện với một người đã đọc cuốn sách này bởi vì nó khám phá cơ thể người và y học theo một cách hoàn toàn mới. Nó đặt ra những câu hỏi quan trọng và các giải pháp bắt nguồn từ tiến bộ đầy những giai thoại giải trí và gây sốc. Lít
- Được đề xuất bởi Chelsea Shields.

21 - Chống lại Phương pháp  của Paul Feyerabend .
Tôi rất thích cuốn sách này vì nó giúp tôi xem xét lại cách tôi nghĩ, cách thức sản xuất, tổ chức, khoa học là gì, niềm tin và logic của trò chơi và sự hỗn loạn có thể là nền tảng tốt cho sức khỏe văn hóa sống.
- Được đề xuất bởi Cesar Harada.

22 - Những người khổng lồ pha lê của Giovanni Badino .
Cuốn sách này cho thấy rõ thực tế của thiên nhiên có thể vượt xa trí tưởng tượng của con người như thế nào. Badino và các nhà thám hiểm La Venta đưa người đọc khám phá một trong những nơi đáng kinh ngạc nhất thế giới, Hang động tinh thể khổng lồ Naica, được phát hiện trong một mỏ bạc ở Chihuahua, Mexico, vào năm 2000. Hang động dưới lòng đất này là nơi lớn nhất Các tinh thể được tìm thấy trên Trái đất, lăng kính trong suốt dài tới 11 mét của selenite.
 - Được đề xuất bởi Francesco Sauro

23 - Sự khởi đầu vô tận của David .
Thật hiếm khi người ta nhặt được một cuốn sách có quá nhiều ý tưởng mới triệt để và thay đổi quan điểm của một người về cách thức vũ trụ hoạt động. Không dễ dàng, không phải lúc nào cũng vui vẻ, nhưng khơi gợi suy nghĩ nghiêm túc.
- Được đề xuất bởi Juan Enriquez.

Kinh doanh và Chính trị.
24 - Điều này thay đổi mọi thứ: Chủ nghĩa tư bản so với khí hậu của Naomi Klein. Công trình học thuật ấn tượng của tác giả Naomi Klein về biến đổi khí hậu và hồ sơ đáng tiếc của chúng ta về việc ứng phó với nó cho thấy chính xác lý do tại sao tình trạng của chúng ta trở nên thảm khốc như vậy: Tại sao, trong hội nghị thượng đỉnh, các quốc gia trên thế giới không thể đưa răng vào bất kỳ về các cam kết mà họ quản lý để thiết lập; Tại sao, sau nhiều thập kỷ cảnh báo đáng ngại, lượng khí thải CO2 đã tăng lên thay vì giảm. Nguyên nhân sâu xa nằm ở hệ thống kinh tế bị ám ảnh bởi sự tăng trưởng và bị bóc lột đã thống trị cuộc sống của chúng ta và làm nổi bật quá trình dân chủ. Ví dụ, bạn có biết rằng các hiệp định thương mại tự do quốc tế có các điều khoản cho phép một công ty tư nhân kiện một chính phủ có nỗ lực thiết lập luật bảo vệ khí hậu vi phạm lợi nhuận của công ty không? Nói cách khác, các giải pháp cho cuộc khủng hoảng khí hậu đã trở thành bất hợp pháp. Tưởng tượng rằng!"
- Được đề xuất bởi Carolyn Porco.

25 - Phát minh lại các tổ chức của Frederic Laloux.
Điều Cuốn sách này nói về sự trỗi dậy của tự quản lý như một hình thức tổ chức mới và tương lai. Laloux cho thấy một số tổ chức phi thường, từ điều dưỡng đến sản xuất điện, đã phát minh lại các hoạt động quản lý của họ chỉ đơn giản dựa trên một quan điểm khác nhau về cách chúng ta có thể liên quan với nhau. Công nhân của họ đã phát triển và thị phần của họ đã tăng lên. Tôi yêu cuốn sách này bởi vì nó ngay lập tức thiết thực và truyền cảm hứng.
- Được đề xuất bởi Hilary Cottam.

26 - Bắt đầu có thể: Thế giới bị thay đổi bởi Frances Westley như thế nào?
Westley là người hướng dẫn của tôi trong một khóa học giải quyết xung đột nhiều năm trước, và tôi đã đọc cuốn sách này nhiều lần. Tôi học được một cái gì đó mới mỗi lần. Tuy nhiên, thông điệp chính tôi nhận được từ nó khi tôi đọc nó lần đầu tiên là khi cố gắng thay đổi thế giới (trong bất kỳ lĩnh vực nào bạn làm việc), điều quan trọng là thỉnh thoảng dừng lại và thực sự nghĩ về những gì bạn đang làm . Thay đổi kế hoạch là ổn, thay đổi chiến lược cũng không sao, bạn có thể cải tổ. Đôi khi chúng tôi rất quan tâm đến những gì chúng tôi làm và các phương pháp chúng tôi sử dụng để đạt được mục tiêu mà chúng tôi thậm chí không thấy khi nó không hoạt động.
- Được đề xuất bởi Patricia Medici.

27 - Exodus: Làm thế nào di cư đang thay đổi thế giới của chúng ta bởi Paul Collier.
Mùa thu này ở Thụy Điển, đây là một cuốn sách phải đọc. Từ vị trí là một nhà tư tưởng thực sự độc lập, Collier phân tích di cư từ quan điểm của tất cả những người liên quan: quốc gia tiếp nhận, người di cư và quốc gia bị bỏ lại phía sau. Ông không cung cấp kế hoạch chi tiết về chính sách, nhưng làm cho mọi người nghĩ theo những cách mới “.
- Được giới thiệu bởi Hans Rosling.

Tiểu thuyết đồ họa và sách ảnh.
28 - Rác bởi Derf Backderf.
Tôi phát hiện ra cuốn tiểu thuyết đồ họa này trên kệ ở hiệu sách độc lập yêu thích của tôi và nó đã cuốn tôi đi. Một tài khoản tự truyện hấp dẫn và nghiệt ngã khi làm việc trên một chiếc xe tải vệ sinh trong một thị trấn nhỏ, nó chứa đầy những nhân vật và khoảnh khắc tuyệt vời (bao gồm một vài kỷ niệm đáng nhớ liên quan đến thùng rác bị nhiễm giòi). Đó là món quà hoàn hảo. 
- Được đề xuất bởi Dave Isay.

29 - Người dơi: Năm thứ nhất của Frank Miller và David Mazzucchelli,
Đó là một cuốn tiểu thuyết tuyệt vời về tội phạm đô thị tình cờ có Người dơi trong đó.
- Được đề xuất bởi Chip Kidd.

30 - Cây hòa bình của Wangari bởi Jeanette Winter.
Đây là một trong những cuốn sách yêu thích của con gái tôi. Tôi thích nó quá bởi vì nó không bao giờ là quá sớm để dạy trẻ em về bảo vệ môi trường, các hoạt động xã hội và đứng lên bảo vệ những gì là đúng “.
- Được giới thiệu bởi Benedetta Berti.

Sự công bằng.
31 - Nhật ký Guantanamo của Mohamedou Ould Slahi, do Larry Seims.
Một cuốn hồi ký đau lòng và hài hước về một tù nhân vẫn bị giam giữ từ vịnh GuantanamoHọc tiếng Anh từ những người bảo vệ và những người thẩm vấn, người đã giữ anh ta, anh ta bắt đầu đặt bút ký về kinh nghiệm của anh ta trong nhà tù gây tranh cãi. Các giấy tờ sẽ liên tục bị tịch thu. Sau bảy năm, nhóm pháp lý của anh ta đã có thể đảm bảo việc phát hành hơn 400 trang mà Slahi đã viết. Cuốn sách được biên soạn một cách thuần thục bởi Larry Seims. Chưa bao giờ trong đời tôi đọc được một tài khoản sống động như vậy, đầy lòng trắc ẩn. Cuốn sách này là bắt buộc đọc cho tất cả người Mỹ.
- Được đề xuất bởi Bassam Tariq.

32 - Viết sai của tôi: Sự sống, cái chết và sự cứu chuộc trong nhà tù Mỹ của Shaka Senghor.
Sau một vài trang, tôi biết cuốn sách này sẽ thay đổi nhận thức của tôi về việc giam giữ ở Mỹ, vì chúng ta cần nghe những câu chuyện trực tiếp từ những người được đưa vào hệ thống thay vì thông qua các bộ phim hay nhà nghiên cứu hay nhà báo Hollywood. Trong toàn bộ cuốn sách, tôi giống như, 'Điều này xảy ra ngay trong sân sau của tôi?' Shaka đã dành 19 năm để chuyển từ nhà tù này sang nhà tù khác và trải nghiệm các quy tắc văn hóa và bất thành văn của mỗi người. Những lời của anh ấy là trung thực và rất cần thiết, và tôi hy vọng họ sẽ giúp nhân cách hóa các chính sách giam giữ. Hoặc, tốt hơn, sử dụng giáo dục và cố vấn để tìm cách ngăn chặn trẻ nhỏ bị giam giữ. Cơ thể của họ không thuộc về bất kỳ hệ thống hay quốc gia nào ngoài bản thân họ và chúng tôi có trách nhiệm lắng nghe. 
- Được đề xuất bởi Christine Sun Kim.

33 - Những việc làm bất công: Các vụ kiện theo giao ước hạn chế và thực hiện phong trào dân quyền của Jeffrey D. Gonda.
Cuốn sách này kể về sáu gia đình người Mỹ gốc Phi đã thắng kiện Tòa án tối cao tấn công phân biệt đối xử nhà ở trong những năm sau Thế chiến II. Tôi thích nó vì sự phong phú của văn bản, tính kịp thời và tầm quan trọng của chủ đề, nhưng hầu hết là vì những người có câu chuyện mà nó kể. Đó là một lời nhắc nhở về sức mạnh phi thường mà các cá nhân có thể có khi họ quyết định để có một lập trường cho công lý.
- Được giới thiệu bởi Jedidah Isler.

34 - Sự trói buộc của tôi và sự tự do của tôi bởi Frederick Doulass, 'Không ai có thể đặt một sợi dây chuyền về mắt cá chân của người đàn ông mà không tìm thấy đầu kia buộc chặt vào cổ mình.' Đối với tôi, trích dẫn này minh họa hoàn hảo ảnh hưởng của chế độ nô lệ đối với những người được nuôi dưỡng để duy trì các nguyên lý của nó. Rằng một hệ thống có thể gây bất lợi ngay cả với những người có thể hưởng lợi từ nó, tôi thấy vô cùng sâu sắc ngay cả trong xã hội ngày nay. Điều quan trọng là chúng tôi nhận ra ý nghĩa của niềm tin của chúng tôi cả về cách chúng ảnh hưởng đến bản thân cũng như những người khác. Bondage tôi và Tự do của tôi không chỉ dạy cho tôi về hiện thực tàn nhẫn của chế độ nô lệ nhưng cũng cho thấy trong hệ thống nhân loại đồi trụy nhất sẽ tìm cách đạt được tiềm năng của nó không có vấn đề gì trở ngại được đặt trong đường đi của nó .
- Được giới thiệu bởi Zak Ebrahim.

35 - Chỉ cần Mercy: Một câu chuyện về Công lý và Redemption bởi Bryan Stevenson
“Cuốn sách này cho thấy rằng bạn có thể kể những câu chuyện của roughest, phần tàn bạo nhất, các bộ phận dã man nhất của thế giới chúng ta, và để rồi người nghe cảm giác của con người ngày càng có nhiều hy vọng hơn trước .
- Được đề xuất bởi Jake Barton.

Nghệ thuật và kiến ​​trúc.
36 - Nghệ thuật xây dựng: Cuộc đời và công việc của Frank Gehry của PaulGoldberger.
Cuốn sách này vừa ra mắt và nó thực sự tuyệt vời. Cho dù bạn thích công việc của Gehry hay ghét nó, thì đó là một cách sâu sắc hấp dẫn về cách ai đó trở thành một hiện tượng quốc tế và tạo ra sự đánh giá lại toàn cầu về kiến ​​trúc (hiệu ứng của Bilbao). Phần thưởng là nó liên quan đến một số vấn đề yêu thích của tôi: cảm giác tội lỗi của người Do Thái, sự bất hòa trong gia đình, sự tự ti và mặc đồ đen từ đầu đến chân.
Khuyên - Được đề xuất bởi Marc Kushner.

37 - Nghệ thuật như kinh nghiệm của John Dewey.
Tôi yêu rằng anh ấy kéo thẩm mỹ ra khỏi sự hiếm có và vào hàng ngày. Anh ấy làm cho quan điểm nghệ thuật là hoàn toàn có thể truy cập và cần thiết.
- Được đề xuất bởi BJ Miller.

38 - Người hát Neanderthal: Nguồn gốc của âm nhạc, ngôn ngữ, tâm trí và cơ thể của Steven Mithen Tắt.
Đây là một bài đọc tuyệt vời cho bất cứ ai có đam mê với âm nhạc. Mithen tập hợp tâm lý học, sinh học tiến hóa, khoa học thần kinh, khảo cổ học và nhiều hơn nữa để khám phá âm nhạc được nhúng sâu trong loài của chúng ta như thế nào. Vô cùng dễ đọc, kỳ quặc và đầy cái nhìn sâu sắc vào thân phận con người của chúng tôi, cuốn sách này giảm hàm của tôi ít nhất một lần mỗi chương “.
- Được giới thiệu bởi Meklit Hadero.

Tiểu sử và Hồi ký .
39 - Lâu đài thủy tinh: Một cuốn hồi ký của Jeannette Walls (
Chữ viết rất trôi chảy, rất dễ thuyết phục. Câu chuyện là về một cô gái trẻ có quyết tâm cao, kiên cường và lái xe. Tôi thấy nó vừa đẹp vừa truyền cảm, vừa là nhà văn vừa là con người. 
- Được đề xuất bởi Daniel Levitin.

40 - Những kẻ ngoài vòng lãng mạn: Cuộc đời phi thường của Mary Wollstonecraft và cô con gái Mary Shelley của Charlotte Gordon.
Muff Wollstonecraft và Shelley là hai trong số những người phụ nữ quan trọng nhất mà hầu hết mọi người hiếm khi nghĩ tới. Họ tin tưởng một cách say mê (và với chi phí lớn) vào sự bình đẳng của phụ nữ và những đóng góp quan trọng, đặc biệt mà phụ nữ có thể làm được cho lịch sử loài người. Những câu chuyện của họ là đáng chú ý, nhưng ý tưởng của Charlotte Gordon để đan xen hai tiểu sử khám phá một cách tuyệt vời mối quan hệ sâu sắc giữa người mẹ và cô con gái không bao giờ biết nhau. Trong hành trình tìm kiếm lối sống phong phú và tự do hơn, người La Mã đã ấp ủ văn bản của Wollstonecraft và cô con gái mà họ hy vọng sẽ thể hiện cuộc sống giải phóng trí tưởng tượng. Thật là một di sản - nhưng thật là một nguồn cảm hứng.
- Được đề xuất bởi Margaret Heffernan.

41 - Những ngày man rợ: Một cuộc đời lướt sóng của William Finnegan Hiện
Đôi khi tôi chỉ muốn đọc một cuốn sách khiến tôi muốn bỏ công việc của mình và đi khắp thế giới để tìm kiếm những cuộc phiêu lưu. Đây là loại sách đó. Đóng khung trong cơn nghiện lướt sóng suốt đời, Finnegan viết một cách thô thiển và đẹp đẽ về việc lớn lên như mộthaoleở Hawaii, đến tuổi và khám phá thế giới để tìm kiếm sóng và mục đích, và sau đó là câu hỏi phức tạp về cân bằng gia đình, công việc và hàng giờ những gì bạn yêu thích nhất. Ông cũng là một trong số rất ít nhà văn xung quanh là người có thể giải thích sự cống hiến thường vô lý và lái xe lướt nghiện có cho sóng vỗ, mà không bị rối lên trong cliché và đồng thời làm cho nó dễ hiểu cho một đối tượng rộng lớn hơn “.
- Đề xuất bởi Anders Fjellberg.

42 - Các gia đình hiện đại: Những câu chuyện về những hành trình phi thường đến thân tộc của Joshua Gamson Thời.
Gamson trình bày một nghiên cứu soi sáng về nhiều cách mà gia đình đã phát triển trong những thập kỷ gần đây. Anh ấy dệt tất cả mọi thứ cùng với những câu chuyện đẹp, cá nhân của những người tạo ra gia đình và thân tộc. Cuốn sách này là một lời nhắc nhở mạnh mẽ rằng tình yêu - không phải cấu trúc hay sinh học - là thứ tạo nên một gia đình.
 - Được đề xuất bởi Mia Birdsong.

Tự lực.
43 - Ma thuật lớn: Cuộc sống sáng tạo vượt xa nỗi sợ hãi của Elizabeth Gilbert Hồi Hãy quên đi những gì bạn nghĩ vềĂn, Cầu nguyện, Yêu. Gilbert có một lăng kính phi thường về cách sáng tạo thực sự hoạt động. Xuyên suốt cuốn sách, cô nhắc nhở bạn rằng nếu bạn mất sự sáng tạo ra một bệ quý và chỉ tiếp tục làm việc trên một cái gì đó, kỳ diệu không xảy ra “.
- Được giới thiệu bởi Rachel Botsman.

44 - Ý chí: Tại sao tự kiểm soát là bí mật để thành công của Roy F. Baumeister và John Tierney .
Tôi thích cuốn sách này vì nó giải thích rất nhiều điều cho tôi về tôi. Ý chí là một công cụ chính để thành công trong công việc và tình yêu. Và cuốn sách này chứa đầy những câu chuyện thú vị về những người đã đấu tranh với cám dỗ (từ Oprah và Eric Clapton đến Henry Morton Stanley và hơn thế nữa) minh họa một cách sinh động cách tham gia vào nguồn nhiên liệu quý giá, ý chí này, để giành chiến thắng trong kinh doanh và lãng mạn. Và cuối cùng tôi cũng biết tại sao, sau những ngày rất tốt, tôi đến sân bay và phát cuồng với đồ ngọt. Cuốn sách này đi sâu vào những chủ đề hấp dẫn nhất: bản chất con người; bộ não và cơ thể hoạt động như thế nào; tại sao chúng ta làm những việc chúng ta làm; và làm thế nào để chiến đấu thiên thần tối của chúng tôi để thành công trong cuộc sống “.
- Được giới thiệu bởi Helen Fisher.

45 - Tư duy: Tâm lý học thành công mới.
của chuyên gia về sự phát triển so với tư duy cố địnhcủa Carol Dweckđã có ảnh hưởng đặc biệt đến cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của tôi. Một trong những điều tuyệt vời nhất cản trở chúng ta phát huy hết tiềm năng của mình là nỗi sợ thất bại. Bằng cách tin rằng chúng ta có thể phát triển và thay đổi khả năng của chúng tôi thông qua công việc khó khăn và đá mạt, chúng ta có thể vượt qua nỗi sợ hãi đó và mở khóa tất cả các loại khả năng vào chính mình. “.
- Được giới thiệu bởi Margaret Gould Stewart.

46 - Phải làm gì khi đến lượt của bạn bởi Seth Godin.
Đây là cuốn sách lấy cảm hứng từ TED nhất mà tôi từng viết. Và nó cũng là thứ tiếp tục phổ biến, với việc mọi người mua hàng chục bản để chia sẻ (điều đó không bao giờ xảy ra). Tôi thích nó bởi vì đó là về bạn và những gì bạn sẽ làm tiếp theo.
- Được đề xuất bởi Seth Godin.

47 - Sau đức hạnh: Một nghiên cứu về lý thuyết đạo đức của Alasdair MacIntyre Spheres of Justice: A Defense of Plismism and Equality của Michael Walzer trong. Tôi sẽ cung cấp hai cuốn sách. Chúng là những tác phẩm bậc thầy của triết lý đạo đức đã thay đổi cách tôi nghĩ về công lý, công việc và đức hạnh. MacIntyre không phải là một cuốn sách dễ đọc, nhưng hai cuốn sách này đã thay đổi cuộc đời tôi.
- Được đề xuất bởi Barry Schwartz.

48 - Nghệ thuật hỏi của Amanda Palmer Nhật.
Bản Cuốn sách này đã thay đổi tôi. Nó làm tôi suy nghĩ, nức nở và đánh giá lại cách tôi tương tác với mọi người trong cuộc sống. Nó là một sự pha trộn độc đáo của hồi ký, tự giúp đỡ và bình luận văn hóa. Thông điệp chính của cuốn sách (yêu cầu giúp đỡ không phải là gánh nặng, mà là một món quà) được đan xen một cách khéo léo trong suốt câu chuyện về sự tiến hóa của Amanda với tư cách là nghệ sĩ, vợ và bạn bè. Tôi chưa bao giờ bị cuốn sách như vậy. Cuốn sách
- Được đề xuất bởi Emilie Wapnick.

Thơ phú.
49 - The Essential Rumi của Jalal al-Din Rumi, bản dịch của Coleman Barks 2016
Đó là một tập thơ của một nhà thơ Sufi thế kỷ 13, người nói về những cách chân thực và minh bạch nhất trong mọi cảm xúc của con người. Những bài thơ không bao giờ thất bại trong việc mang lại viễn cảnh trong cuộc sống hàng ngày của tôi. Và nó luôn tạo ra một kết nối ngay lập tức khi tôi gặp một người đã đọc nó. 
- Được đề xuất bởi Zainab Salbi.

Tham Khảo:
Tham Vấn Đường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét